แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
ในสัปดาห์นี้พี่ม.3 ได้เรียนรู้และทบทวนสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด ปริซึมที่เราพบเจอในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้างเพื่อให้พี่ได้เชื่อมโยงกับสิ่งใกล้ตัว ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด ปริซึมประกอบด้วยรูปเรขาคณิตอะไรบ้าง แต่ละคนเสนอความคิดเห็นเพื่อตอบคำถาม เช่นประกอบด้วยรูปสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด พี่คิดว่าถ้าเราต้องการหาพื้นที่ผิวของรูปทรงปริซึมเราจะมีวิธีหาได้อย่างไร แต่ละคนออกแบบวิธีคิดของตนเองของ พร้อมทั้งยกตัวอย่างและเเสดงวิธีคิดประกอบ ครให้พี่ที่ทำได้ออกมานำเสนอให้เพื่อนและครูฟังเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ แต่ละคนสรุปความเข้าใจของตนเองในสมุดบันทึก
ในสัปดาห์นี้พี่ม.3 ได้เรียนรู้และทบทวนสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด ปริซึมที่เราพบเจอในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้างเพื่อให้พี่ได้เชื่อมโยงกับสิ่งใกล้ตัว ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด ปริซึมประกอบด้วยรูปเรขาคณิตอะไรบ้าง แต่ละคนเสนอความคิดเห็นเพื่อตอบคำถาม เช่นประกอบด้วยรูปสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม
ตอบลบครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด พี่คิดว่าถ้าเราต้องการหาพื้นที่ผิวของรูปทรงปริซึมเราจะมีวิธีหาได้อย่างไร แต่ละคนออกแบบวิธีคิดของตนเองของ พร้อมทั้งยกตัวอย่างและเเสดงวิธีคิดประกอบ ครให้พี่ที่ทำได้ออกมานำเสนอให้เพื่อนและครูฟังเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ แต่ละคนสรุปความเข้าใจของตนเองในสมุดบันทึก